Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Những loại ung thư có thể phát hiện sớm

Việc phát hiện muộn là một trong số những lý do khiến cho căn bệnh ung thư trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới
Ung thư da. Những bất thường ở da như mụn cóc, nốt ruồi, tàn nhang có thay đổi về màu sắc, kích cỡ, hình dạng hoặc mờ nhạt đường viền…cảnh báo ung thư da. Bạn nên đi khám khi gặp những dấu hiệu trên, bởi những thay đổi về da có thể là dấu hiệu của ung thư, chẳng hạn da nhìn tối hơn, vàng da, vàng mắt, da mẩn đỏ, ngứa hoặc tóc mọc dài nhanh khác thường cũng là dấu hiệu sớm của bệnh.
Ung thư tử cung. Ung thư tử cung chỉ đứng thứ hai sau ung thư vú, điều may mắn là có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung là phụ nữ thấy đau vùng chậu, chảy máu bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt, đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục…
Ung thư tuyến tiền liệt. Nam giới vẫn có thể phát hiện kịp thời và chẩn đoán bệnh ung thư tiền liệt tuyến một cách sớm nhất. Những dấu hiệu sớm được phát hiện như, khó khăn tiểu tiện, giảm lực trong dòng nước tiểu, có máu trong nước tiểu hay trong tinh dịch, sưng ở chân và khó chịu ở vùng xương chậu.
Ung thư trực tràng. Ung thư trực tràng rất ác tính và có xu hướng tăng mạnh ở các nước đang phát triển. Mặc dù vậy ung thư trực tràng có những dấu hiệudễ nhận biết. Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón không có nguyên nhân cộng với phân có máu, chán ăn sụt cân thì nên đi khám bác sỹ.
Ung thư vú. Là loại ung thư chiếm tới 35% trong các bệnh ung thư ở nữ. Bạn không nên chủ quan với những dấu hiệu lạ vùng ngực, vì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh ung thư vú. Rất may là, bênh ung thư vú có thể phát hiện bằng việc kiểm tra tại nhà.
Bạn có thể tự kiểm tra ngực mỗi ngày bằng cách sờ từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách để phát hiện những hạch lạ nổi lên. Hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú. Hoặc khi phát hiện thấy ngực mình to và chênh lệch kích thước giữa 2 bên một cách bất thường, cảm thấy đau tức ở bầu ngực mà mãi không hết thì đừng nên trì hoãn việc sàng lọc ung thư vú.
Thông tin bên lề
hat-chum-ngay
Giá: 1.000.000 VND /kg
Công ty GTD cam kết bán hạt chùm ngây khô ráo, sạch, đẹp có chất lượng cao cả về dược liệu và hạt giống. Chúng tôi sẽ đền bù gấp 10 lần giá trị đơn hàng khi bạn mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả từ công ty chúng tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét