Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Người ít vận động có tuổi thọ thấp hơn cả béo phì

Béo phì là một trong những yếu tố làm giảm tuổi thọ, thế nhưng các nhà khoa học đánh giá, người ít vận động còn có tuổi thọ trung bình thấp hơn cả béo phì
Nhóm nhà nghiên cứu tại đại học Cambridge của Anh cho biết, lối sống lười vận động thể dẫn tới tuổi thọ thấp hơn đến 2 lần so với tình trạng béo phì. Qua đó các nhà khoa học khuyên rằng chỉ cần tập thể dục ở mức trung bình bằng cách đi bộ 20 phút mỗi ngày thì có thể kéo giảm nguy cơ tử vong sớm đến 30%.
Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học đã lấy dữ liệu từ 334.000 người cả nam lẫn nữ về chiều cao, cân nặng, vòng eo, sự vận động cơ thể và theo dõi họ trong khoảng 12 năm. Nhóm nghiên cứu nhận thấy, sự tập luyện hằng ngày ở mức độ có thể đốt 90-110 calo có khả năng kéo giảm nguy cơ tử vong sớm từ 16-30%. Tác dụng của việc tập luyện trung bình này được ghi nhận là tốt nhất ở người có thể trọng bình thường nhưng người dư cân và béo phì cũng có lợi ích đáng kể từ mức độ vận động như vậy.
Cùng với việc phân tích yếu tố dẫn tới hàng triệu cái chết gần đây tại châu Âu, nhóm nghiên cứu ước tính có khoảng 337.000 người chết liên quan đến tình trạng béo phì. Tuy nhiên, số liệu cho thấy số người tử vong liên quan tới lối sống ít vận động nhiều gấp 2 lần người chết do béo phì.
Các nhà khoa học đưa ra thông điệp rằng: “Ở mọi mức độ cân nặng, việc chuyển từ thụ động sang năng động kéo giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm”.
Thông tin bên lề
hat chum ngay
Giá: 1.000.000 VND/ kg
Hạt chùm ngây có những tác dụng bất ngờ như chống ung thư, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, hỗ trợ trị tiểu đường, trị một số bệnh tim mạch… và giá trị dinh dưỡng rất cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét