Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe con đường ruột qua phân

Phân là nguyên tố phản ảnh về sức khỏe tuyến phố ruột của bạn, nhận biết các dấu hiệu thất thường sớm là điều cấp thiết, ngoài ra ko nên chú trọng đến các đổi thay tạm thời mà tốt hơn hết là tậu những thay đổi kéo dài
Phân cứng, đa dạng mảnh vụn, phải rặn để đẩy ra. Bạn đang bị táo bón. Thậm chí cả lúc bạn vẫn đi đi ngoài mỗi ngày và phân của bạn vẫn cứng và ra thành phổ biến mảnh, cục biệt lập thì có tức thị bạn vẫn mang thể bị táo bón. căn nguyên hay gặp nhất ấy là ko cung cấp đủ chất xơ.
ví như bạn không cung ứng đủ, hãy bổ sung vào menu của bạn thêm hoa quả, rau củ, gạo nguyên cám, đậu, quả hạch và hạt.
Phân sở hữu màu đen hoặc đỏ tươi. bộ phận nào ấy trong ống tiêu hóa đang chảy máu. hầu hết các lần máu xuất hiện trong phân sở hữu thể do chảy máu lành tính. Nó cũng có thể do loét bao tử hoặc ung thư ruột già, điều này là rất quan yếu để bàn luận mang thầy thuốc bất cứ khi nào bạn thấy máu trong bồn cầu.
Phân của rất lỏng nhưng không do đi tả. Bạn đang bị bệnh Celiac. dù rằng bệnh này chỉ tác động đến 1% dân số, tín hiệu của phân với thể là dấu hiệu độc nhất vô nhị chỉ ra bạn mắc bệnh. với bệnh Celiac, cơ thể bạn không sở hữu khả năng tiêu hóa gluten, một protein trong lúa mì, lúa mạch. Việc ăn gluten sẽ hủy hoại vi nhung mao và bạn ko có khả năng kết nạp chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này góp phần khiến lỏng phân và bạn sở hữu thể sẽ đi đi ngoài vài lần trong 1 ngày.
Phân nổi thay vì chìm xuống. các con phố tiêu hóa của bạn đang bị đầy khá. ví như bạn đã ăn đa dạng đậu, giá đỗ, bắp cải, hoặc 1 bữa ăn lớn, điều này là hoàn toàn bình thường giả dụ phân của bạn nổi lên bởi vì với chứa khí, và đấy ko phải là nguyên do đáng lo ngại.
giả dụ phân của bạn sở hữu mùi lưu huỳnh hoặc mùi trứng và bạn bị tiêu chảy. Bạn sở hữu thể nhiễm giardia. loại kí sinh trùng này thường trú ngụ trong nước sạch, chính bởi thế nếu bạn đi bơi ở hồ, đi cắm trại hoặc uống nước chưa được lọc, bạn có thể nhiễm chúng. Bạn sở hữu thể mắc ỉa chảy trong khoảng đa dạng tuần tới nhiều tháng, nhưng bạn vẫn cảm thấy khỏe. bác sĩ có thể lấy mẫu phân khiến cho xét nghiệm để chẩn đoán, điều trị cho bạn bằng kháng sinh nếu như cần thiết.
Phân phổ biến, lỏng và sở hữu màu xanh tảo biển. Bạn đang bị nhiễm Clostridium difficile (C. diff). Nó đang phát triển thành rộng rãi và thưởng xảy ra sau một thời kì dùng kháng sinh. C. diff là một phần của hệ vi khuẩn chí trong các con phố ruột, nhưng uống kháng sinh với thể làm thịt các lợi khuẩn vẫn giữ cho C.diff ở mức thăng bằng. Hậu quả là vi khuẩn C. diff nhân lên ko kiểm soát và gây nên những trở ngại về dạ dày, ruột non, dẫn tới mất nước. các trường hợp nặng mang thể dẫn tới tử vong.
Bạn cần đi khám thầy thuốc ngay lập tức để được chẩn đoán, điều trị và quyết định bạn với nên ngưng dùng kháng sinh hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét