Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Ai hay bị loãng xương và phòng chống thế nào ?

– Phụ nữ: Loãng xương thường gặp nhất ở phụ nữ độ tuổi mãn kinh, và nhất là sau mãn kinh (khoảng trên 50 tuổi).
– Nam giới: Loãng xương cũng xảy ra ở nam giới, nhưng với tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn và ở độ tuổi cao hơn (khoảng trên 60 tuổi).


Xem thêm: tac dung hat chum ngay

http://namlimxanhtunhien.vn/wp-content/uploads/2015/01/hat-chum-ngay2.jpg
Nguyên nhân là do: Hormon sinh dục nữ giúp tăng hấp thu và tái hấp thu calci. Ở phụ nữ sau khi mãn kinh, hormon sinh dục nữ giảm làm tăng nhanh tốc độ quá trình chuyển calci từ xương vào máu. Theo thống kê, phụ nữ sau mãn kinh, hàng năm thất thoát 2-3% calci. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng phụ nữ bị loãng xương nhiều gấp 6 lần nam giới ở cùng độ tuổi. Nam giới cũng có nguy cơ loãng xương nhưng chậm hơn do mức độ giảm hormon nam không nhanh như phụ nữ.
– Ngoài ra, loãng xương cũng xảy ra ở những trường hợp như: do các bệnh khác (bệnh tuyến thượng thận, cường giáp trạng, suy thận mãn tính…) hoặc do dùng corticoid quá liều và kéo dài.
Xem thêm: hat chum ngay

– Dinh dưỡng: Cần bổ sung canxi và protein (chất đạm) qua thực phẩm. Những thức ăn giàu canxi như: sữa và các chế phẩm từ sữa, rau củ (súp lơ xanh, đậu nành…) cá, thịt, tôm, cua, đậu hũ … Nên chú ý người cao tuổi cần nhiều lượng canxi hơn người trẻ, vì khả năng hấp thu của họ kém hơn. Ngoài ra, cần bổ sung thêm Vitamin D hay tắm nắng (để tăng tổng hợp vitamin D trong cơ thể) giúp canxi được hấp thu tốt hơn.
– Tập thể dục thường xuyên và đều đặn, tuy nhiên cần hoạt động thể lực vừa phải, không nên quá gắng sức.
– Xây dựng lối sống lành mạnh: bỏ hút thuốc lá, hạn chế rượu và các thức uống có cafein.
– Duy trì cân nặng hợp lý.
Xem thêm: hat chum ngay bao nhieu tien 1kg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét