Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Lạ lùng món cháo dưa hấu làm mát cơ thể

Cháo dưa hấu: Dưa hấu 1.000g, cát cánh 25g, đường phèn 100g, gạo tẻ 100g. Cách chế biến: Dưa hấu bỏ hạt, thái vụn; cát cánh thái miếng nhỏ như hạt gạo; gạo tẻ vo sạch ngâm nước cho trương lên. Tất cả cho vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi ninh nhừ thành cháo. Mỗi ngày ăn một vài bát. Công dụng: Thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu và làm hết khát.
Xem thêm: tac dung hat chum ngay

http://namlimxanhtunhien.vn/wp-content/uploads/2015/01/hat-chum-ngay2.jpg

Cháo mướp: Mướp quả 250g, gọt vỏ, cắt miếng. Gạo 100g, cho ít nước nấu thành cháo; vì mướp ra nước; khi gạo nhừ cho mướp vào nấu đều là được. Loại cháo này thơm, nhuận tràng dễ ăn, giải khát, bổ sung nước cho cơ thể, thanh nhiệt giải độc, tiêu đờm.
Xem thêm: hat chum ngay

Cháo đậu đỏ: Bạch linh tán bột 20g, đậu đỏ 50g, ý dĩ 20g. Cách chế biến: Đậu đỏ rửa sạch, ngâm nước nửa ngày rồi đem ninh với ý dĩ cho nhừ, tiếp đó cho bột bạch linh vào đun thêm một lúc là được. Khi ăn thêm một chút đường trắng, mỗi ngày ăn vài lần, mỗi lần 1 bát. Công dụng: Kiện tỳ trừ thấp, thanh nhiệt giải độc; rất thích hợp cho những người bị bệnh gan mật, rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng mạn tính, biếng ăn trong mùa hè.
Xem thêm: hat chum ngay bao nhieu tien 1kg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét