Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ khi sinh con

Việc bồi bổ cho phụ nữ sau khi sinh con rất quan trọng, những thực phẩm sau rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh

>>> hat chum ngay
Sữa nóng. Sữa nóng giúp phụ nữ sớm hồi lại sức khỏe, ngoài ra uống sữa nóng vào thời điểm này giúp người mẹ về sữa rất nhanh mà sữa lại đặc. Sau khi sinh con phụ nữ nên uống sữa đều đặn không những để tăng tiết sữa mà còn giúp cơ thể mau hồi phục sau sinh.
Rau mùng tơi. Đây là loại rau giàu vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho sản phụ… Vì thế, với những phụ nữ ít sữa sau khi sinh thì nên ăn nhiều rau mùng tơi, điều đó sẽ làm cải thiện lượng sữa trong cơ thể người phụ nữ đấy.
Cà chua. Phụ nữ sau sinh nên ăn cà chua vì đây là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú được khuyên nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các sản phẩm làm từ cà chua như nước sốt cà chua sẽ tăng lượng lycopene trong sữa mẹ nhiều hơn ăn cà chua tươi. Vì thế, để tốt cho cơ thể thì phụ nữ nên ăn nhiều cà chua sau khi sinh nhé.
thuc pham tot cho phu nu sau sinh
Ngó sen. Thực phẩm này giúp thanh nhiệt, thanh huyết, nhuận tràng. Thế nhưng, ngoài những công dụng kể trên thì ngó sen còn là loại thực phẩm có thể giúp sản phụ tiêu ứ máu, chống suy nhược cơ thể, tăng sự thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa , tăng tiết sữa.
Quả mướp. Mướp có tác dụng lợi sữa cho sản phụ mới sinh, giúp huyết lưu thông tốt, làm dịu các cơn đau do co thắt tử cung.
Rong biển. Rong biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin như i ốt, canxi với hàm lượng cao hơn trong sữa, vitamin A cao gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.
Ăn rong biển giúp phụ nữ sau sinh chống mệt mỏi, làm tăng tiết sữa, có lợi cho sự phát triển cơ thể trẻ sơ sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét