Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Những loại thực phẩm nhẹ tốt cho bà bầu

Có thể nói lựa chọn những loại đồ ăn nào vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe là thắc mắc của nhiều chị em. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà chị em nên thường xuyên dùng trong thời gian mang thai em bé!

>> hat chum ngay
Sữa chua
Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn thực phẩm dồi dào canxi (có tác dụng quan trọng trong việc phát triển xương và hàm răng chắc khỏe cho thai nhi) cũng như các loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu trong thời gian đeo “ba lô ngược”.
sua-chua-3110
Sữa chua cũng là loại thực phẩm có tác dụng “đánh bay” táo bón. Tuy nhiên cũng do tác dụng nhuận tràng của sữa chua mà mẹ bầu không nên ăn quá nhiều. Bên cạnh đó cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh những loại chua được chế biến một cách thủ công và quá hạn sử dụng.
Nho khô
Nho rất giàu kali và natri, phốt pho, canxi, kali, vitamin (nhất là vitamin C, B, PP) và sắt bởi vậy nó giúp đỡ cơ thể rất nhiều trong việc điều trị bệnh đau lưng, choáng đầu, thai động không yên, thận, rối loạn tuần hoàn, gan. Nho cũng kích hoạt đường tiêu hóa, có tác dụng như thuốc lợi tiểu và tác dụng nhuận tràng nhẹ, cải thiện tiêu hóa.
Trong thời gian mang thai, nếu ăn nho khô thì bà bầu có thể hạn chế được chứng táo bón, cao huyết áp, suy thận một cách đáng kể. Tuy nhiên những thai phụ thừa cân hoặc có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường không nên lạm dụng loại đồ ăn này bởi nho có hàm lượng đường cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét