Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách thức

một. Khoai tây chiên nâng cao áp huyết

ko chỉ là khoai tây cừu, khoai tây dưới mọi hình thức chế biến có thể đặt bạn vào nguy cơ của tăng huyết áp. Theo nghiên cứu từ Bệnh viện phụ nữ Brigham và Trường Y tế công cùng Harvard T.H. 8055
ko sở hữu gì ngạc nhiên có thông báo khoai tây rán sở hữu hại cho sức khỏe của bạn, nhưng nghiên cứu ko ngừng lại ở đấy, các thông tin nghiên cứu cho thấy tiêu thụ khoai tây còn can dự có bệnh nâng cao huyết áp.


Bằng cách thức rà soát dữ liệu y tế trong khoảng khoảng 187.500 người tham gia trên ba nghiên cứu dài hạn, những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các người ăn bốn hoặc phổ quát hơn khẩu phần khoai tây mỗi tuần với thể mang nguy cơ cao hơn 11 phần trăm của nâng cao huyết áp so mang những người hiếm lúc hoặc ko bao giờ ăn khoai tây. Thống kê này leo lên tới 17 phần trăm lúc khoai tây được lựa chọn là khoai tây cừu kiểu Pháp.

hai. Mầm khoai tây gây ngộ độc

Trong mầm khoai tây mang đựng chất solanine, sau khi ăn mầm với thể sẽ xuất hiện các biểu hiện như ngứa và hot rát ở cổ họng, có cảm giác hot rát hoặc đau vùng thượng vị, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. không những thế, nặng hơn với thể xuất hiện những triệu chứng đau đầu chóng mặt, rồi loạn ý thức nhẹ, khó thở.

3. Khoai tây + trứng gà = béo phì

Khoai tây và trứng gà lúc kết hợp với nhau trong 1 món ăn cũng dễ làm nâng cao hàm lượng cholesterol xấu gây ra béo phì, mà béo phì là 1 nhân tố nguy cơ của bệnh tim mạch chuyển hóa.

4. ko ăn khoai tây cả vỏ hay khoai đông lạnh, để lâu

Trong ẩm thực có khoai tây chú ý ko nên ăn vỏ khoai tây, không nên ăn khoai tây đã để lâu, ko nên ăn khoai tây để đông lạnh vì dễ gây độc đối sở hữu thân thể con người.
TS.BS. Lê Thanh Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét