Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Những chiếc thực phẩm dễ gây dị ứng và cách đề phòng

Dị ứng thực phẩm là phản ứng dị ứng miễn nhiễm của thân thể sở hữu một cái protein trong thức ăn đó. khi vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ được chuyển vận lên máu, phối hợp sở hữu 1 loại kháng thể nằm sẵn trên bề mặt tế bào bạch cầu. Sự hài hòa này khiến vỡ vạc tế bào bạch cầu và phóng thích những hóa chất trung gian histamin và gây ra dị ứng. Dị ứng có thức ăn dễ xảy ra ở các người với cơ địa dị ứng (viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, hen phế truất quản...).
mang rộng rãi nguyên tố nguy cơ gây dị ứng thức ăn như: protein và những phân tử ko thay đổi khi đi vào tuần hoàn. Hệ miễn dịch tại ruột và tính miễn dịch của niêm mạc ruột. 1 số chất gây nâng cao tính thấm của niêm mạc ruột như rượu, aspirin, nhiễm virut, ký sinh trùng, nấm. Sau khi ăn thức ăn gây dị ứng mà làm công tác gắng công mang thể dẫn tới sốc phản vệ.
những chiếc thực phẩm dễ gây dị ứng
Ở người to, thực phẩm dễ gây dị ứng là: cá (đặc biệt là cá biển như cá nóc chẳng hạn) và những mẫu hải sản như tôm, cua, sò, ốc, đậu phộng (lạc), quả óc chó (tương tự hạt dẻ), trứng. Ở trẻ em, thường dị ứng sở hữu trứng, sữa (đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ), đậu phộng, đậu nành (đỗ tương), tiểu mạch, quả óc chó...
có thể nói số đông thực phẩm đều với thể gây dị ứng, đặc trưng là thực phẩm giàu đạm (90% nguyên nhân). Dị ứng chéo xảy ra ở các thực phẩm sở hữu thành phần giống nhau. Như sữa, nếu đã dị ứng với sữa bò thì cũng có thể dị ứng sở hữu sữa dê, rán, trâu, thịt bò. giả dụ đã dị ứng sở hữu trứng gà thì cũng có thể dị ứng cả giết gà, các dòng bánh mang sử dụng trứng... 1 số nhân tố làm nâng cao nguy cơ dị ứng: di truyền (nếu cha/mẹ bị dị ứng thì 20-30% con cũng mang khả năng bị dị ứng, nếu cả cha cùng mẹ bị dị ứng thì tỉ lệ này tới 50-60%), 1 số điều kiện hài hòa như đang nhiễm siêu vi, tổn thương niêm mạc ruột...
thời gian xảy ra dị ứng có thể trong vòng vài phút hoặc vài giờ sau ăn. một số trường hợp nhạy cảm, chỉ cần chạm vào hoặc hít phải thực phẩm dị ứng là mang thể xảy ra triệu chứng. Nhưng cũng sở hữu trường hợp giận dữ chậm, xảy ra sau vài ngày mang các diễn đạt lập lờ như bứt rứt, khó chịu, mẩn ngứa, nôn ói, đau bụng, tiêu lỏng và phân lẫn máu. Cần theo dõi để phân biệt sở hữu những bệnh lý khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét