Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

2 CÁCH GIỮ SỨC KHỎE PHẢN KHOA HỌC MÀ NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG

 Gấu cảnh báo cả nhà nhé. Chớ tin lời người khác mà áp dụng linh tinh. Coi chừng ngã lăn ra rồi mới hối hận đấy.
1. Nhịn ăn uống nước chanh, ăn trái cây để thanh lọc cơ thể:
Nguyên tắc dinh dưỡng là cơ thể cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm như chất xơ, chất béo, đạm và vitamin. Nếu như vì thanh lóc mà làm thiếu hụt nghiêm trọng 1 trong 4 thành phần kể trên thì cơ thể cũng sẽ mất cân bằng, sức khỏe suy giảm và gây bệnh tật chứ chưa nói đến thiếu cả 4 thành phần trong một thời gian dài 12 ngày do chỉ uống nước chanh đường, chanh muối cầm hơi.
Nguy hiểm hơn, việc thanh lọc cơ thể bằng nước chanh có thể dẫn đến sụt cân nhanh, gây rối loạn chuyển hóa, có hại cho các bộ phận khác của cơ thể như hệ bài tiết, hệ tiêu hóa, tim mạch... Chưa kể, việc nhịn ăn một cách tuyệt đối, khiến cơ thể không chỉ tiêu mỡ mà còn tiêu cơ, tiêu xương, gây thiếu máu, loãng xương, để lại hậu quả lâu dài.
Ảnh của Cẩm Nang Thảo Dược.
2. Dùng thuốc tăng cân siêu tốc:
Nhiều loại thuốc quảng cáo giúp tăng cân có thể chứa corticoid, khi sử dụng sẽ khiến khối lượng đạm trong cơ thể giảm nhưng lượng mỡ, đường lại tăng lên và tích nước, giúp trẻ tăng cân. Nếu đường, mỡ tăng có thể gây tiểu đường, rối loạn mỡ dẫn đến nhiều bệnh tật khác.
Ngoài việc gây rối loạn chuyển hóa, thuốc tăng cân chứa corticoid có thể dẫn tới cao huyết áp, loãng xương do xương không hấp thụ được canxi nên dễ gãy... Thậm chí có thể khiến trẻ bị rối loạn tâm thần nếu dùng thuốc trong thời gian dài. Bên cạnh đó, chất corticoid còn kích thích tiêu hóa, gây khó tiêu, loét dạ dày, tá tràng, dễ làm xuất huyết tiêu hóa; ức chế miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét