Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Người cao tuổi rất dễ mắc chứng đột quỵ

Lượng máu lên não giảm, mắc một số bệnh như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch…khiến người cao tuổi rất dễ mắc chứng đột quỵ

Đột quỵ là căn bệnh gây tử vong nhanh là một trong nhưng nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Người cao tuổi là đối tượng dễ mắc chúng đột quỵ khi quá trình lão hóa làm chức năng của các cơ quan trong cơ thể suy giảm, đặc biệt là hệ tim mạch.
Theo thống kê, có khoảng 22% dân số mắc bệnh tăng huyết áp, đây là bệnh nguy hiểm như nhiều người lại chủ quan cho rằng chỉ là bệnh người già, ai cũng mắc bệnh. Người cao tuổi còn mắc một số bệnh mạn tính về tim mạch, đái tháo đường , béo phì, bệnh rối loạn chuyển hóa… Tất cả những điều này, đều lý giải vì sao người cao tuổi dễ mắc độc quỵ não.
nguoi cao tuoi de mac dot quy
Ảnh minh họa
Đối với người cao tuổi, việc phòng bệnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người cao tuổi cần được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/năm. Khi có bệnh về tim mạch, họ cần được điều trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ngưng thuốc. Khi có bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc bị đái tháo đường, người cao tuổi cần kiểm tra huyết áp, mỡ máu và đường máu định kỳ. Tuyệt đối không tự mua thuốc hoặc dùng đơn thuốc của bệnh nhân khác để điều trị cho mình.
Người cao tuổi nên uống đủ lượng nước cần thiết và không chờ đợi khi có biểu hiện khát mới uống, đặc biệt vào mùa hè. Nếu nghiện thuốc lá, thuốc lào thì cần hạn chế và tốt nhất là bỏ hẳn. Những người có bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường không nên uống bia, rượu. Nên uống nước cam, chanh và quả tươi để tăng cường sức đề kháng, vận động cơ thể một cách hợp lý.
Thông tin bên lề
hat-chum-ngay
Giá: 800.000 VND /kg
Hạt chùm ngây có những tác dụng như chống viêm nhiễm, kháng độc tố, ngăn ngừa và điều trị ung thư, giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol, chống tăng mỡ máu, bảo vệ tim mạch, bảo vệ gan, chữa bệnh tiểu đường, chống thiếu máu, còi xương, trị viêm loét dạ dày…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét