Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Phòng chống ung thư hiệu quả nhờ quả chanh

rong quả chanh có chứa hợp chất limonoids, chất này có khả năng giảm bớt và ngăn chặn sự phát triển của các khối u, đặc biệt là những người bị ung thư vú
Ngoài khả năng phòng chống ung thư, chanh có khả năng giải độc, chống lại vi khuẩn có hại trong cơ thể như giun, ký sinh trùng, nấm. Chanh cũng được sử dụng để chống trầm cảm, căng thẳng.
Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã công nhận tác dụng này của chanh. Chìa khóa lại nằm ở vỏ, vỏ chanh bổ sung vitamin gấp 10 lần so với các loại nước trái cây.
Hãy ăn vỏ chanh mỗi ngày. Tuy nhiên hãy nhớ là rửa sạch quả, bỏ vào tủ lạnh cho đến khi đông cứng và sử dụng cả vỏ. Khi chanh đông đá, bạn xay chúng hoặc cho vào lò nướng, tùy theo sở thích, rồi rắc lên nước uống, kem, súp, mì ống, salad và sử dụng. Đây là cách giúp chanh tiếp cận cuộc sống hàng ngày của bạn nhiều nhất có thể và phát huy tác dụng tốt.
phong chong ung thu hieu qua voi chanh
Trong quả chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins và flavonoids, salvestrol Q40 có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi. Loại quả này chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonnene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C.
Chanh nói chung, không chỉ riêng chanh đông lạnh rất tốt cho cho sức khỏe nói chung chứ không chỉ riêng bệnh ung thư. Nhưng chúng ta phải công nhận đúng là trong chanh có nhiều chất giúp phòng ngừa, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.
Có một số ý kiến cho rằng chanh đông lạnh rất tốt để phòng chống ung thư nhưng đều chưa rõ ràng, dường như là sử dụng chanh tươi sẽ tốt hơn, đông lạnh thực chất chỉ là hình thức bảo quản. Việc làm nóng lên hay lạnh đi đều có thể gây ảnh hưởng đến các chất, vitamin trong quả chanh. Những loại quả khác để lâu rồi mới sử dụng không tốt cho sức khỏe. Chanh để đông lạnh cũng vậy. Chanh đông lạnh được khuyên dùng bởi vì có thể nghiền ra cả vỏ và chất xơ, nhằm giúp bạn sử dụng hết các thành phần của quả chanh.
Thứ tốt nhất trong quả chanh chính là vỏ chanh, thật phí phạm khi chúng ta không ăn cả vỏ. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin… Thực tế thì bạn cũng có thể xay chanh tươi, ăn ít một cũng không gây kích ứng gì cho cơ thể. Nên thái, băm cả vỏ trộn vào nước chấm, pha nước uống… sẽ tốt hơn cho sức khỏe nói chung và phòng chống ung thư nói riêng.
Một số người uống một cốc nước chanh ấm sau khi tỉnh dậy cũng hoàn toàn sai lầm. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước lọc. Sau đó bạn có thể ăn sáng rồi bổ sung nước chanh tươi sẽ rất tốt. Việc uống nước chanh ngay khi tỉnh dậy với một chiếc dạ dày trống rỗng không đem lại nhiều lợi ích như bạn tưởng.
Đặc biệt, những người đau dạ dày nghĩ rằng nước chanh không tốt cho sức khỏe của mình, nhưng thực tế thì với nước chanh pha loãng, bệnh nhân có vấn đề về dạ dày vẫn sử dụng được như bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét