Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

4 bệnh mang thể gây mù lòa có người béo phì

Dưới đây là 4 bệnh mang thể gây mù lòa thường đi kèm mang béo phì, thừa cân:
Thoái hóa hoàng điểm (AMD)
Béo phì vốn ko được các thầy thuốc mắt chú ý cho đến năm 2003, bác sĩ Selddon đã chỉ ra mối can dự giữa AMD và chỉ số BMI, vòng eo, vòng hông… một nghiên cứu đăng chuyển vận trên Archives of Ophthalmology, khảo sát 261 người luống tuổi và già thấy rõ tương quan giữa lượng mỡ cao và nảy sinh AMD. Cụ thể, bệnh nhân có BMI 25-30 hoặc cao hơn thì mắc AMD cao gấp đôi so có người sở hữu BMI nhỏ hơn 25. Nghiên cứu trên vòng bụng, vòng eo/hông cũng cho kết quả như vậy.
các nghiên cứu khác cũng cho thấy gia tăng hoạt động thể lực đi kèm mang giảm tỷ lệ bệnh AMD.
Đục thể thủy tinh
Nghiên cứu đăng chuyên chở trên Ophthalmic Epidemiology chỉ ra mối liên quan giữa bệnh tim mạch và bệnh mắt. thầy thuốc Christine Younan, Đại học Sydney, Australia và những đồng nghiệp của Save Sight Institute tại Sydney đã mua thấy mối can hệ giữa bệnh lý tim mạch và đục thể thủy tinh.
>>>hat chum ngay
Trong nghiên cứu này, hai.300 bệnh nhân trên 48 tuổi được theo dõi trong 5 năm. Bệnh nhân được thăm hỏi tiền sử, đo cân nặng - chiều cao, áp huyết, khám mắt khái quát. 5 năm sau các bệnh nhân được thăm khám, chụp ảnh Tìm hiểu đục thể thủy tinh vỏ, nhân, cực sau và dưới bao. Kết quả cho thấy bệnh nhân béo phì hay bị đục vỏ và dưới bao sau. Bệnh nhân hơn 65 tuổi, điều trị cao huyết áp cũng bị đục thể thủy tinh phổ biến hơn hàng ngũ chứng.
Bệnh lý võng mạc
Béo phì liên quan với bệnh lý tim mạch và tiểu đường tuýp hai. 1 nghiên cứu năm 2002 của các nhà nghiên cứu Hà Lan cho thấy, bệnh lý võng mạc hay xảy ra trên những người nâng cao BMI. Bệnh lý võng mạc là biến chứng vi mạch xảy ra do phổ quát yếu tố: tuyến phố huyết cao, huyết áp cao, mỡ máu và BMI sở hữu vấn đề.
nâng cao nhãn áp và bệnh glôcôm
2 nghiên cứu tại châu Á đều chứng tỏ sở hữu mối tương quan thuận giữa BMI và nhãn áp. Nghiên cứu của Nhật Bản trên hơn 25.000 người ở cả 2 giới cho thấy rõ mối can dự giữa cân nặng và nhãn áp. những bệnh nhân được theo dõi 10 năm nhãn áp tất nhiên những thông số khác tuổi, giới, huyết áp và cân nặng. một nghiên cứu khác đăng vận chuyển trên báo chí nhãn khoa Hàn Quốc cũng cho thấy mối can hệ như vậy giữa nhãn áp và béo phì trong cùng đồng châu Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét