Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vì sao trẻ lọt lòng hay nổi mụn nhọt

Theo bác sĩ trần Thị Minh Nguyệt, trẻ sơ sinh dễ bị mụn nhọt, mụn mủ trên đầu là do trong các tuần trước tiên sau lúc sinh, các kích thích tố dôi thừa của mẹ được chuyển sang cho bé phê duyệt sữa mẹ. những hormone dư thừa này kích thích tuyến dầu trở thành bã nhờn. Bã nhờn bịt kín những lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn
trẻ trai lọt lòng thường mọc mụn phổ quát hơn những bé gái. Mụn xuất hiện phổ biến trên mặt và da đầu. Thậm chí 1 số trường hợp mụn trứng cá phát triển thành mụn đầu đen. lúc nổi mụn, trẻ cảm thấy đớn đau và khó chịu, vì vậy mẹ cần nhẫn nại để chữa lành cho con.
Mụn nhọt sở hữu thể xảy ra bất cứ nơi nào trên da, nhưng xuất hiện chính yếu trên mặt, cổ, nách, mông, đùi, khu vực lông tóc nơi dễ đổ mồ hôi hoặc ma sát. Nhọt mang thể giống có cục u viêm đau gây ra bởi mụn nang. nhưng thường mang màu đỏ hơn hoặc vùng viêm rộng quanh biên giới với da lành và gây đau rộng rãi hơn.
tín hiệu mụn nhọt trên đầu, dưới da thường xuất hiện đột ngột, ban đầu trông như 1 vết sưng màu hồng hoặc đỏ, gây đau. Vùng da tiếp giáp với mang thể đỏ và sưng lên. Trong vòng vài ngày, vết sưng đầy mủ, phát triển to hơn và gây đau đa dạng hơn. lúc tăng trưởng tới mức cực đại, mụn nhọt xuất hiện đầu trắng, vỡ lẽ ra và chảy nước. Mụn nhỏ thường tự lành mà ko để lại sẹo, nhọt to với thể để lại sẹo.
lúc trẻ bị mụn nặng, ba má nên đưa đi khám để được chẩn đoán và điều trị sớm, hạn chế di chứng về sau chẳng hạn như nhiễm trùng huyết. thầy thuốc giải thích: khi cơ thể trẻ đề kháng tốt, những vi khuẩn chỉ khu trú trong nốt mụn. ví như sức đề kháng ko tốt, vi khuẩn đi vào máu gây nhiễm trùng huyết. khi đó, trẻ mang diễn tả sốt cao trên 39 độ C. ví như không được xử lý kịp thời, trạng thái nhiễm trùng, nhiễm độc bùng phát, trẻ với thể bị sốc do độc tố của vi khuẩn.
sai lầm rộng rãi của các bà mẹ nuôi con trẻ là luôn xem chuyện nổi mụn nhọt của con "chỉ là chuyện nhỏ", do con ăn phổ thông đồ "nóng". Con nổi mụn, mẹ không đưa đến bác sĩ mà để ở nhà coi sóc hoặc mua đủ những chiếc lá để tắm cho con hay tiêu dùng các giải pháp dân gian như đắp lá thuốc, tắm thảo dược, cố cho con ăn các món “mát” để giải nhiệt. Trên thực tế từng có 1 số trường hợp bị nhiễm trùng huyết, sau đó vi khuẩn đi vào màng não, do phát hiện và điều trị trễ nên dẫn đến những biến chứng như điếc, viêm màng não, viêm phổi, áp-xe phổi...
Để phòng ngừa mụn ở trẻ, thầy thuốc khuyên giữ vệ sinh da cho con bằng cách tắm rửa mỗi ngày, mặc quần áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi. Tuyệt đối không tắm lá, đắp lá lên nhọt cho bé. Làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mỏng, chỉ bằng khoảng 1/5 da người lớn, những chức năng bảo kê còn non kém nên rất dễ nhiễm khuẩn. Tắm, đắp những cái lá dễ làm cho trẻ bị rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt dẫn tới viêm da và làm những nốt mụn trở nên tồi tệ hơn.
đặc biệt, khi trẻ đang bị trầy xước da, ví như sử dụng chiếc lá để tắm càng làm cho ngứa, mẩn đỏ tăng lên. Hơn nữa phổ biến loại lá cây lại mọc ở bờ bụi, nếu không rửa kỹ, vi khuẩn gây bệnh vẫn còn nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn da trẻ rất cao. Theo Đông y, với thể sử dụng 1 số mẫu lá, quả "lành" để tắm cho trẻ như mướp đắng (mướp đắng), lá chè xanh, chanh... bên cạnh đó cần tùy vào cơ địa của từng trẻ, ko phải bé nào cũng sở hữu thể tắm được, do đó nên tham khảo quan niệm bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét