Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Sở hữu nên cho trẻ ăn mỡ động vật?

Khác với người to tuổi cần giảm thiểu mỡ, giảm cholesterol vì người lớn không còn tăng trưởng và qua thời kỳ chuyển hóa những chất dinh dưỡng trong khoảng thời gian dài trong thân thể, cholesterol đã tăng lên trong máu và bị giữ lại ở thành huyết quản và một số đơn vị, mỡ động vật lại mang phổ quát vitamin A, D và acid arachidonic, vì vậy, trẻ cần được ăn cả dầu thực vật và mỡ động vật (mỡ gà, mỡ heo,...) có tỉ lệ rẻ nhất là 1:1 (khác sở hữu người trưởng thành là 2:1).
>>>>hat chum ngay
Nên dùng mỡ động vật như mỡ gà, mỡ heo, dầu cá hồi… đặc biệt lưu ý bữa nào cũng phải cho ăn dầu/mỡ và phải đủ lượng: khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung, mỗi bữa cần cho 2,5 ml dầu/mỡ, trẻ từ tám tháng trở lên cần cho 5 ml, trẻ gần một tuổi trở lên cần 7,5-10 ml/bữa theo nguyên tắc một bữa dầu, 1 bữa mỡ.

Riêng dầu gấc chỉ nên cho ăn 1-2 lần/tuần để hạn chế vàng da do thừa caroten. không những thế, để cho trẻ ăn ngon miệng, bạn nên lưu ý:
- Cho trẻ ăn những thức ăn mềm, phổ quát, dễ tiêu và chia thành những bữa nhỏ. hạn chế các thức ăn thô, nguyên hạt khó tiêu, phải chăng năng lượng như gạo lứt, bắp, khoai môn, bột sắn… trong các bữa chính.
- đổi thay những cái thức ăn và đổi món trong những bữa ăn hoặc các ngày, để ý chọn các chiếc thức ăn và những món trẻ thích.
- Trẻ ăn kém, chậm lên cân hay sau ốm/bệnh cần được tẩm bổ bằng những thức ăn giàu dinh dưỡng, đặc trưng là đạm động vật: sữa mẹ, sữa công thức (trong trường hợp ko được bú mẹ), trứng, làm thịt, cá… giúp trẻ nhanh phục hồi và bắt kịp đà lớn mạnh.
- Cần cho trẻ uống đủ nước sạch, nước hoa quả tươi và ăn thêm hoa quả để cung ứng đủ vitamin và chất xơ, đảm bảo giai đoạn tiêu hóa trong thân thể được thuận tiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét