Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cho con bú giúp người mẹ giảm nguy cơ ung thư vú

Cho con bú chứa đựng nhiều tình cảm thiêng liêng mà người mẹ dành cho con, không chỉ vậy cho con bú còn giúp người mẹ giảm nguy cơ ung thư vú
Một nghiên cứu tại California của Mỹ đã chỉ ra sự liên quan giữa cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.
Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết nếu một người phụ nữ cho con bú, thì khả năng mắc bệnh ung thư vú giảm từ 5%-10% cho dù bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Cho con bú là điều mà người mẹ sau sinh con nên làm vì không chỉ tốt cho em bé, nó còn có những lợi ích sức khỏe đáng kể cho các bà mẹ.
Những phụ nữ cho con bú có những dấu hiệu tích cực chống lại bệnh ung thư vú, đặc biệt đối với việc làm chậm sự phát triển các khối u. Các nhà khoa học đã xem xét hai nhóm phụ nữ, một số chẩn đoán từ năm 1997-2000 và những người khác được chẩn đoán từ năm 2006- 2013. Hầu hết những bệnh nhân này đều được chẩn đoán tại Kiser Permanente, một tổ chức sức khỏe lớn tại Mỹ.
Nghiên cứu với hơn 1.600 phụ nữ bị ung thư vú, kết quả cho thấy những người trước đây cho con bú sữa mẹ có tỉ lệ tái phát bệnh thấp hơn 30% so với những người còn lại. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu chỉ đúng đối với những phụ nữ cho con bú trên 6 tháng.
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc cho con bú và kết quả thuận lợi cho bệnh nhân ung thư vú, nhưng nghiên cứu đã không chứng minh được nguyên nhân và kết quả của mối liên hệ ấy. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên là phụ nữ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng, cho đến một năm hoặc lâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét