Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

35% ung thư là do ăn uống

Ăn uống là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, đa số các trường hợp ung thư được phát hiện có liên quan tới ăn uống không tốt
Khối u có 2 dạng, lành tính và ác tính. Trong khi các khối u lành tính chỉ phát triển tại chỗ và rất chậm, thì khối u ác tính (tức là ung thư) xâm lấn vào các mô lành xung quanh giống như rễ cây lan trong đất. Các tế bào của khối u ác tính có thể theo máu hoặc tuyến bạch huyết di căn tới các cơ quan khác, hình thành các khối u mới và cuối cùng dẫn tới tử vong.
Ung thư có thể hình thành ngay từ trong bụng mẹ, do đột biến gen từ lúc bào thai, còn phần lớn các ung thư đều có giai đoạn tiềm tàng lâu dài, âm thầm hàng chục năm. Triệu chứng đau thường chỉ xuất hiện khi bệnh ở giai đoạn cuối.
Các nhà khoa học cho biết có trên 80% tác nhân sinh ung thư bắt nguồn từ môi trường sống. Trong đó hai tác nhân lớn nhất: 35% do chế độ ăn uống gây nhiều loại ung thư đường tiêu hóa và khoảng 30% ung thư do thuốc lá.
Ngoài ra còn có các tác nhân khác như phóng xa, tia UV, virus, hóa chất…
Một số ung thư tiến triển rất nhanh như ung thư máu, hạch, ung thư hắc tố, các ung thư liên kết…Một số ung thư tiến triển chậm: ung thư da tế bào đáy, ung thư giáp trạng, ung thư cổ tử cung…. Ung thư ở người càng trẻ thường tiến triển nhanh hơn ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, ở người lớn tuổi, do thể trạng ốm yếu hơn nên khó thực hiện được phác đồ điều trị một cách triệt để.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét