Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Bạn đã cho con ăn thực phẩm bồi bổ đúng cách?

các chế phẩm sữa như phô mai, váng sữa, sữa chua... với giá trị dinh dưỡng cao nên thường được các bác mẹ chọn lọc cho con dùng. Nhưng cũng bởi vậy, đây cũng là các dòng thực phẩm thường bị sử dụng sai nhất.
>>>>hat chum ngay
Váng sữa

Váng sữa là 1 trong các mẫu thực phẩm quá thân thuộc trong những gia đình mang trẻ nhỏ vì có vị béo thơm, ngọt ngọt mà những bé yêu thích. không những thế, dù váng sữa được công nhận là giàu dinh dưỡng, phải chăng cho sức khỏe nhưng rất dễ "lợi bất cập hại" do phổ biến bà mẹ hiện đang sử dụng ko đúng bí quyết cho con mình.

Cho ăn sai thời điểm - trước hay sau khi vừa ăn bữa chính, ăn trước lúc đi ngủ - là một trong những sai lầm nhiều nhất. Váng sữa rất giàu chất béo và năng lượng nên bằng việc cho con ăn vào các thời điểm như vậy, bạn đang vô tình khiến cho con mình bị đầy bụng và trở thành biếng ăn, khó ngủ… thời điểm rẻ nhất để cho con ăn váng sữa nên là buổi sáng hoặc buổi chiều, sau lúc bé ngủ trưa dậy - ăn váng sữa như món ăn vặt bổ sung, giúp cung cấp năng lượng cho bé hoạt động.

một sai lầm đa dạng khác là tâm lý cho con tiêu dùng "càng phổ biến càng tốt", thậm chí thay thế cho cả sữa và sữa mẹ mà không biết rằng hàm lượng đạm trong váng sữa rất phải chăng, nên việc làm này chắc chắn sẽ khiến cho bé bị thiếu dinh dưỡng, kém lớn mạnh.

không những thế, do váng sữa có hàm lượng chất béo và cholesterol cao nên bạn đừng cho các bé lớn dùng phổ thông - trước hai tuổi, bé mang nhu cầu chất béo cao để lớn mạnh trí não nhưng sau đấy, nhu cầu này giảm dần về mức toàn bộ người lớn. ví như con đang bị thừa cân, bị rối loàn tiêu hóa cũng ko nên cho dùng váng sữa. Và bạn đặc trưng hãy ghi nhớ lời dặn của những bác bỏ sỹ: không cho bé ăn váng sữa (và ăn dặm kể chung) trước khi bé được 6 tháng tuổi - thời điểm mà hệ tiêu hóa của bé mới sẵn sàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét