Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Những điều cần biết khi ăn cá

Cá là thực phẩm lành mạnh, nhưng nếu ăn nhiều cá liệu có tốt? Nên ăn các bao nhiêu là đủ, những điều bạn cần biết khi ăn cá

>>> hat chum ngay
Nên ăn bao nhiêu cá một tuần? Các chuyên gia Tim mạch Mỹ nên ăn 2 bữa cá trong một tuần. Với những loại cá có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao thì một bữa chỉ nên ăn khoảng 100gr.
Không ăn cá sống. Gỏi cá hoặc sushi được cho là món ăn tươi ngon, bổ dưỡng. Nhưng dưới con mắt của các nhà khoa học thì các món ăn hải sản tươi sống luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh cao. Và cách duy nhất để tránh vi khuẩn và ký sinh trùng trong cá là nấu chín.
Lượng Omega 3 phụ thuộc vào từng loại cá. Lượng Omega trong cá phụ thuộc và từng loại cá mà không ảnh hưởng tới chế độ sinh sống. Dù là các nuôi hay cá tự nhiên thì lượng Omega 3 của cá phụ thuộc vào từng loại cá. Cá hồi, cá trích, cá thu và cá mòi rất giàu Omega-3 dù chúng được nuôi nhốt hay sinh trưởng trong tự nhiên.
nhung dieu can biet khi an ca
Ăn cá tốt hơn uống dầu cá Omega- 3 bổ sung. Theo các chuyên gia thì ăn cá tự nhiên tốt hơn việc uống bổ sung thực phẩm chức năng. Bởi các sản phẩm chiết xuất axit béo Omega-3 có thể không mang đầy đủ những lợi ích như axit béo Omega-3 có tự nhiên trong cá.
Phụ nữ mang thai không nên ăn cá chứa nhiều thủy ngân cao. Phụ nữ mang thai nên kiêng ăn một số loại cá chứa nhiều thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá kình và cá thu… Còn các loại cá khác thì nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Bởi cá chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét