Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những tác dụng bất ngờ của cây bồ công anh

Nhiều người nghỉ đơn giản bồ công anh chỉ là loài cỏ dại, nhưng xét về mặt dược liệu, bồ công anh có những tác dụng đáng kinh ngạc
Những tác dụng bất ngờ của cây bồ công anh
Điều trị các bệnh về da. Bệnh ngoài da do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn có thể được điều trị bằng bồ công anh. Khi bấm vào lá và thân đều thấy tiết ra nhũ dịch màu trắng đục như sữa. Nhựa bồ công anh có tính chất sát trùng, diệt côn trùng và tính diệt nấm; và nó cũng có tính kiềm cao. Tất cả những sản phẩm chiết xuất từ bồ công anh đều hữu hiệu đối với các bệnh ngoài da như ghẻ, eczema và các chứng ngứa khác.
Tốt cho bệnh tiểu đường. Bồ công anh có một tác dụng cực kỳ tố cho người bệnh tiểu đường nó kích thích tuyến tụy sản xuất insulin. Bồ công anh còn được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và cũng như loại bỏ đường bị tích tụ trong thận mà hầu hết các bệnh nhân tiểu đường đều mắc.
Phòng chống ung thư. Một trong những lợi ích của  bồ công anh được ghi chép trong những tài liệu y học cổ truyền đó là chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng gốc và rễ của bồ công anh có ảnh hưởng lớn trên các tế bào ác tính và có khả năng kháng hóa trị liệu mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.
Tốt cho xương. Bồ công anh rất giàu canxi, nên rất cần cho sự tăng trưởng và sức mạnh của xương. Bồ công anh cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin C và luteolin có khả năng bảo vệ xương khỏi các gốc tự do độc hại có thể gây suy yếu xương nói chung, giảm mật độ xương và lão hóa sớm.
Cải thiện chức năng gan. Bồ công anh rất tốt cho lá gan, kích thích hoạt đông của lá gan và thúc đẩy tiêu hóa. Các hoạt chất trong bồ công anh loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp tái cân bằng điện giải và tái lập các hydrat. Nhưng bồ công anh lại rất khó ăn, do đó bạn có thể thêm một số loại rau lá xanh khác vào cùng với lá bồ công anh để chế biến món ăn để không nhận thấy hương vị của nó và thu được các lợi ích sức khỏe của bồ công anh.
Cải thiện hệ tiêu hóa. Bồ công anh kích thích sự thèm ăn, vì vậy nếu bạn đang giảm cân nên tránh nó. Nhưng nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, bồ công anh là một lựa chọn tốt! Các inulin và chất nhầy trong bồ công anh có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa và các chất chống oxy hóa của nó giúp cho hấp thu các độc tố từ thực phẩm và kích thích sự tăng trưởng các vi khuẩn ruột có ích đồng thời ức chế và ngăn cản vi khuẩn đường ruột có hại.
Thúc đẩy sức khỏe đường tiết niệu. Do tính chất lợi tiểu, bồ công anh tốt cho hệ tiết niệu; giải độc và làm sạch thận; kích thích tăng trưởng các lợi khuẩn trong hệ tiết niệu; ức chế vi khuẩn có hại nhờ các đặc tính tẩy bỏ của bồ công anh.
Thông tin bên lề
hat-chum-ngay
Giá: 800.000 VND /kg
Hạt chùm ngây rất giàu dinh dưỡng có tác dụng chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
Liên hệ
lien he - nam ngoc cau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét