Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Những thói quen giúp bạn khỏe suốt 4 mùa

Chú ý tăng sức đề kháng bằng những thói quen sống và ăn uống sẽ giúp bạn tránh xa bệnh tật, khỏe suốt 4 mùa trong năm

Những thói quen giúp bạn luôn khỏe
Uống đủ nước.Mỗi ngày chúng ta cần uống ít nhất từ 1,5 – 2 lít để cơ thể hoạt động tốt. Trong đó một cốc trước khi đi ngủ và một cốc vào buổi sáng khi thức dậy. Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên uống quá 150-200ml. Nên uống nước trước bữa ăn khoảng 15- 30 phút.
Uống nước giúp tăng sức đề kháng, duy trì vẻ đẹp của mái tóc, dưỡng ẩm cho da, giảm nếp nhăn, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, thận hoạt động tốt hơn, tránh được sỏi thận và các căn bệnh về thận. Cơ thể sẽ loại bỏ độc tố thông qua các lỗ chân lông nếu bạn uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.
Tuy nhiên, cần lưu ý vào mùa lạnh nên uống nước ấm, không nên uống nước quá nóng trên 45 độ C để tránh ảnh hưởng đến lớp men răng và lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày.
Giữ ấm đôi chân. Chân ở dưới cùng hệ tuần hoàn, nằm xa tim, máu chảy ngược lên khiến dinh dưỡng cho chân khó khăn hơn so với các bộ phận khác, vì thế trong mùa lạnh ngoài việc giữ ấm cơ thể cần phải đặc biệt chú ý chăm sóc và giữ ấm đôi bàn chân.
Vận động thường xuyên giúp phòng ngừa nhiều bệnh, tập thể dục, đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày là cách phòng bệnh mùa lạnh tự nhiên nhất vì giúp cải thiện lưu thông máu cho bàn chân.
Tăng cường sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe
Tỏi: Tỏi được mệnh danh là thuốc kháng sinh tự nhiên, giúp phòng chữa cảm cúm, cảm lạnh. Ăn nhiều tỏi còn phòng ngừa được ung thư, các bệnh về tim mạch.
Gừng: Gừng có tính ấm, là vị thuốc rất tốt cho cơ thể. Một ly trà gừng mỗi sáng  sẽ giúp giữ ấm và làm cho bạn tỉnh táo hơn để bắt đầu một ngày mới. Gừng còn có tác dụng chữa chứng tắc nghẹt ở cổ họng hay mũi do viêm họng, cảm cúm gây nên rất hiệu quả.
Đậu đen: Có tính bình, vị ngọt, tác dụng nhuận tràng bổ huyết, ăn nhiều đậu đen sẽ phòng được nhiều bệnh. Bạn có thể nấu chè đậu đen bằng cách cho đậu đen vào nồi, nấu cho đậu thật mềm, thêm đường vừa ăn, làm bữa ăn phụ cho gia đình sẽ rất bổ dưỡng.
Rau cải: Rau cải giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp phổi khỏe hơn. Có thể chế biến nhiều món ăn với rau cải như xào, luộc, nấu canh… vừa bổ sung dưỡng chất vừa làm phong phú thêm bữa cơm gia đình.
Khoai lang: Là thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin và chất ôxy hóa, khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa hiệu quả sự xâm nhập của các loại virut, vi khuẩn. Ngoài ra khoai lang còn có tác dụng trị táo bón rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét