Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Tác hại của thói quen uống nước không đúng cách

Nước là yếu tố vô cùng quan trọng giúp duy trì sự sống, tuy nhiên uống bao nhiêu và uống như thế nào là đúng thì không phải ai cũng biết
Khi uống nước không đúng cách, bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả không ngờ tới.
Khi khát, uống nước tinh khiết là lựa chọn tốt nhất. Nước đến từ những mạch nước ngầm trong lòng đất, qua xử lý ở nhiệt độ cao tạo thành nguồn nước sạch phục vụ cho con người. Vi trùng trong nước tinh khiết đã bị tiêu diệt sạch trong quá trình xử lý. Các nguyên tố vi lượng còn lại trong nước như calcium, ma-giê rất tốt cho làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước cứng chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chống lão hóa.
Một số người nghĩ rằng nước muối loãng rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chống lão hóa. Do đó họ thường uống 1 ly nước muối loãng, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Giấc ngủ trong đêm là quá trình cơ thể chúng ta không được cung cấp nước nhưng các cơ quan hô hấp, bài tiết vẫn hoạt động bình thường, suốt thời gian này cơ thể tiêu tốn một lượng nước đáng kể khiến nếp nhăn hình thành trên da. Do đó khi ngủ dậy chỉ nên Sau khi ngủ dậy nên uống nước nhưng chỉ nên dùng nước lọc, không nên uống nước muối, nước ép trái cây, nước có ga, cà phê, sữa bò. Nước ngọt và nước có ga chứa axit xitric làm tăng bài tiết canxi, khiến giảm hàm lượng calcium trong máu, nếu dùng trong thời gian dài dẫn đến da sạm đi.
uong nuoc khong dung cach gay tac hai nghiem trong
Ngoài ra, cũng không nên uống thức uống lợi tiểu vào buổi sáng vì như vậy sẽ không thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, thậm chí còn làm cơ thể háo nước, dẫn đến da khô, thiếu nước.
Nên uống nước ở nhiệt độ bao nhiêu? Nhiều người cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái nếu uống một ly nước lạnh sau khi ngủ dậy, nhưng đó là thói quen có hại cho sức khỏe. Thực tế, qua một đêm ngủ dậy, dạ dày trống rỗng, uống nước quá lạnh hay quá nóng lúc này đều làm tổn thất một lượng lớn viatmin B, có thể khiến da mặt bị nổi mụn, mất cân bằng cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét